Facebook ngày càng đa dạng các hình thức quảng cáo để đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Từ mục tiêu bán hàng đến thương hiệu, đều có những hình thức riêng đáp ứng được. Trong đó, quảng cáo tương tác bài viết gần như là một trong những hình thức đã được ra mắt từ rất lâu bởi đâu là một hình thức cơ bản nhất. Vậy trong số rất nhiều hình thức quảng cáo Facebook khác nhau thì quảng cáo tương tác bài viết trên Facebook đem lại hiệu quả như thế nào?

Quảng cáo tương tác bài viết trên Facebook

1. Quảng cáo tương tác bài viết là gì?

Quảng cáo tương tác bài viết là hình thức quảng cáo mà mục tiêu hướng đến là những tương tác của khách hàng trên một bài post cụ thể trên fanpage của bạn. Tất tần tật những tương tác của người dùng mà bạn có thể thu được từ chiến dịch quảng cáo này như: thích, chia sẻ, bình luận, bấm xem thêm, bấm vào các liên kết có trong nội dung, … Mỗi tương tác này đều giúp cho Fanpage của bạn được gia tăng lượt tiếp cận đối với những khách hàng mới.

Đây cũng là một cách thức hiệu quả để bạn gia tăng tiếp cận khách hàng tiềm năng mới dù trước đó họ chưa từng tương tác với Fanpage của bạn. Hay thậm chí bạn có thể tạo nên những nội dung hấp dẫn để kêu gọi những khách hàng đã like Fanpage trước đó tương tác lại. Với quảng cáo tương tác bài viết có rất nhiều cách áp dụng khác nhau.

Quảng cáo thích hợp trong cả trường hợp bạn đang muốn thúc đẩy sự gia tăng về đơn hàng và doanh số. Và đồng thời cũng gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu ở một mức nhất định. Chỉ cần khách hàng nhìn thấy và có bất kỳ hành động tương tác nào nghĩa là quảng cáo của bạn đã tiếp cận khách hàng bước đầu thành công.

2. Quảng cáo tương tác bài viết có lợi như thế nào đối với doanh nghiệp?

Quảng cáo tương tác bài viết khi được sử dụng đúng cách có thể mang lại những lợi ích cực lớn đối với doanh nghiệp.

Thứ nhất, một trong những giá trị lớn nhất của loại hình quảng cáo này đã được thể hiện ngay trong tên gọi. Đó chính là tương tác trên Fanpage. Không khó để bạn nhìn thấy, Facebook ngày càng đưa ra nhiều chính sách để mang đến những nội dung hữu ích cho người dùng. Kèm theo đó những nội dung được đăng tải bởi Fanpage ích được ưu tiên hơn khiến cho lượng tương tác trên Fanpage ngày càng giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này có thể thúc đẩy hoạt động sôi nổi trên Fanpange trở lại bằng cách hướng đến những khách hàng có khả năng tương tác trên Fanpage.

Thứ hai, với những bài post có số lượng tương tác cao giúp khách hàng dễ tin tưởng hơn về sản phẩm và thương hiệu. Ví dụ, bạn chắc chắn sẽ tin tưởng hơn khi mua hàng ở một website có hơn 100k lượt like so với website chỉ có vài chục hay vài trăm like. Hay bạn sẽ tin tưởng hơn đối với một bài post được nhiều lượt bình luận hỏi thông tin hơn là một bài viết có ít like, có ít bình luận.

Thứ ba, giúp doanh nghiệp dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với quảng cáo tương tác bài viết vừa có thể coi là cách bạn lọc phễu đầu vào khách hàng vừa có thể giúp bạn đưa khách hàng đến cuối phễu để chốt đơn thành công. Ví dụ, với 100 khách hàng bình luận hỏi về thông tin sản phẩm, bạn có thể chốt được 10 khách hàng. Và phần còn lại bạn tiếp tục dùng các chiến dịch khác để tiếp thị lại nhằm đưa khách hàng đến cuối phễu.  

Quảng cáo tương tác bài viết Trên Facebook

3. Nên sử dụng quảng cáo tương tác bài viết khi nào?

Với một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể chọn lựa nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Nhưng trong một số trường hợp, sử dụng quảng cáo tương tác bài viết ở đầu vào giúp bạn đạt được hiệu quả hơn mong đợi. Một số trường hợp như sau:

- Muốn thu thập thông tin của khách hàng: khi bạn muốn khách hàng comment một thông tin nào đó, nhất là email khách hàng. Bạn có thể chạy một chiến dịch với nội dung hấp dẫn để khuyến khích khách hàng tương tác bằng cách comment. Ví dụ như các chiến dịch tặng tài liệu, tặng các voucher, tặng mã khuyến mãi, …

- Khi Fanpage bạn mới được thành lập và mọi con số về tương tác bằng 0. Đây là cách nhanh nhất để Fanpage tăng tốc và thu được những dữ liệu đầu tiên về cho kênh. Từ đó, bạn có thể tiếp tục áp dụng thêm nhiều biện pháp khác nhau để Fanpage của bạn được người dùng biết đến rộng rãi.

Quảng cáo bài viết trên Facebook

4. Chiến lược quảng cáo tương tác bài viết hiệu quả

Trong thực tế, khi chiến dịch quảng cáo tương tác chạy đơn lẻ cũng sẽ mang lại những hiệu quả nhất định tuy nhiên đó chưa phải là kết quả tốt nhất. Vì sao?

Vì khi chạy quảng cáo tương tác bài viết bạn thu được nhiều nhóm khách hàng đang dừng lại ở các nhu cầu khác nhau. Chẳng hạn, khách hàng like quảng cáo thuộc nhóm quan tâm sản phẩm, khách hàng comment hỏi thông tin thuộc nhóm khách hàng đã quan tâm và trong đó có 1 tỷ lệ chuyển đổi về đơn hàng. Nếu bạn chỉ dừng lại tại đây mà không tiếp tục có những biện pháp tiếp theo để chuyển đổi khách hàng thì đó là một thiếu sót vô cùng lớn.

Thay vì dừng lại, bước tiếp theo bạn nên có những cách tiếp cận mạnh mẽ hơn. Với khách hàng chỉ mới quan tâm, bạn nên tiếp tục tiếp cận họ bằng những nội dung hữu ích, những bài viết có giá trị để xây dựng vị trí của thương hiệu. Hay đối với nhóm khách hàng đã quan tâm nhưng chưa chuyển đổi, bạn cần tiếp thị lại bằng những thông điệp mạnh mẽ hơn, những chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để thúc đẩy họ.

Nội dung trên Facebook Ads

Một chiến lược quảng cáo hiệu quả là biết cách kết hợp nhiều hình thức lại với nhau sao cho phù hợp với luồng chuyển đổi hành vi của khách hàng. Trong đó, bạn có thể linh hoạt sử dụng quảng cáo tương tác bài viết như một phễu đầu vào chọn lọc khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng hình thức này để hướng đến mục tiêu chốt đơn hàng thành công.

Dịch vụ quảng cáo tương tác bài viết tại Facebookad.vn

5. Dịch vụ quảng cáo tương tác bài viết tại Facebookad.vn

Với những lợi ích nêu trên về hình thức quảng cáo tương tác bài viết, không có lý do nào để doanh nghiệp không triển khai ngay các chiến dịch hiệu quả cho mình. Đặc biệt khi triển khai quảng cáo với Facebookad.vn bạn sẽ:

- Được hỗ trợ tư vấn giải pháp phù hợp bởi đội ngũ nhà quảng cáo dày dặn kinh nghiệm. Chiến lược dành cho bạn có thể là chiến lược ngắn hạn hoặc dài hạn để phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp.

- Tiết kiệm chi phí bởi đội ngũ chuyên gia biết cách tối ưu quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.

- Tiết kiệm được nguồn nhân lực nội bộ khi đã có một đội ngũ chuyên nghiệp quản lý các hoạt động về quảng cáo. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian quản lý nhân lực.

- Quy trình triển khai chuyên nghiệp giúp bạn theo dõi được tiến độ của từng dự án. Báo cáo và các số liệu đều được thống kê chi tiết và minh bạch để bạn dễ dàng quản lý hiệu quả dự án của mình. Đây sẽ là những yếu tố quan trọng cho những kế hoạch tiếp theo.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần triển khai các chiến dịch quảng cáo tương tác bài viết. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với đội ngũ của Facebookad.vn. Dù doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn cần vực dậy hay doanh nghiệp đang trên đà phát triển và cần sự đột phá. Facebookad.vn đều giúp bạn nhanh chóng hoàn thành các mục tiêu của mình và không bị đẩy lùi bởi đối thủ cạnh tranh.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay: 
098.624.9595
Email: info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn